Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía

Thầu dầu tía là loại cây thảo dược trong tự nhiên được dân gian sử dụng để chữa chảy máu ở hậu môn khi đi vệ sinh rất nhiều bệnh. Trong đó, công dụng chữa bệnh trĩ của thầu dầu tía cũng đã được công nhận từ lâu cũng như được lưu truyền tới ngày nay cùng với nhiều bài thuốc quý. Để nghi ngờ đó là những bài thuốc nào, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của thầu dầu tía

Thầu dầu tía còn được gọi là đu đủ tía, có tên khoa học là Ricinus communis L thuộc họ thầu dầu, là một loài cây nhỏ cao chừng 5m, có hoa mọc thành cụm trên ngọn cây hay trong các nách lá. Quả thầu dầu có màu tím nhạt hay xanh nhạt với gai mềm, có chứa 3 hạt. Hạt thầu dầu có màu nâu xám, vị ngọt cay, tính bình, không có độc.

Đông y cho rằng thầu dầu có tác dụng tiêu thũng bạt độc, khu phong hoạt huyết, chống ngứa giảm đau, dùng trị các bệnh ngoài da, cảm sốt, đau đầu, táo bón,…rất hiệu nghiệm.



Trị bệnh trĩ với cây thầu dầu tía

Để điều trị trĩ với cây thầu dầu tía, chúng ta có khả năng áp dụng các bài thuốc sau:

1/ Thầu dầu tía kết hợp với dừa cạn

Nguyên liệu nên có là thầu dầu tía và lá + hoa dừa cạn. Đem hai nguyên liệu này giã nhuyễn, đắp lên búi trĩ rồi băng lại chắc chắn. Nhớ vệ sinh khu vực vùng hậu môn sạch có khả năng trước lúc đắp thuốc nhé.

Bên cạnh đó, bản thân người bệnh kết hợp uống thêm bài thuốc bên dưới :

Thành phần: Dừa cạn 20g, Cỏ mực 20g, Đảng sâm 16g, Sài hồ 10g, Cam thảo 12g, Đương quy 12g, Trần bì 10g, Thăng ma 10g, Hoàng kỳ 12g, Bạch truật 16g.

Cho tất cả các vị thuốc này vào ấm sắc uống mỗi ngày một thang, uống liên tục trong 10 ngày, kèm theo đắp thuốc. Sau đó, ngưng đắp thuốc và uống thuốc trong khoảng 3-4 ngày rối lại tiếp tục liệu trình như cũ. Thực hiện khoảng 2 liệu trình là có khả năng khỏi bệnh.


2/ Thầu dầu tía và lá vông

Chọn 3 lá thầu dầu tía cũng như 3 lá vông đem rửa sạch, giã nát. Bọc hỗn hợp này vào miếng vải mỏng rồi đắp lên ở hậu môn trong 5 phút. Mỗi ngày thực hiện một lần cũng như liên tục trong 7 ngày thường thấy bệnh chuyển biến rõ rệt cũng như sau 1 tháng sẽ hết bệnh.

Trên đây là hai bài thuốc trị bệnh với cây thầu dầu tía, bệnh nhân có khả năng tự tìm nguyên liệu cũng như thực hiện dễ dàng tại nhà để chữa trị cho mình. Chúc bạn thành công và nhanh chóng thoát khỏi bệnh trĩ.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Nguồn : Lòi trĩ khi mang thai / Chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía