Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Yếu sinh lý ở nam giới là bệnh gì?

Yếu sinh lý được biết đến như là một bệnh phổ biến ở nam giới. Nó cũng đôi khi được gọi là bất lực, liệt dương, xuất tinh sớm…. Ngày nay nhiều người vẫn còn mơ hồ yếu sinh lý là gì và triệu chứng cụ thể như thế nào từ đó cản trở đến việc điều trị căn bệnh này sao cho hiệu quả.. Việc điều trị yếu sinh lý ở nam giới cũng khá đa dạng do bệnh có rất nhiều tác nhân gây nên.

Yếu sinh lý ở nam giới là hiện tượng xuất hiện thường xuyên chứ không phải là hiếm như trước đây mà người ta vẫn tưởng. Tuy nhiên mức độ yếu sinh lý ở mỗi người khác nhau và biểu hiện cũng không giống nhau. Vậy cụ thể yếu sinh lý là gì?



Nhiều nam giới mắc yếu sinh lý khi bị stress, lo lắng. Bệnh sẽ hết khi các tác nhân gây những tâm lý tiêu cực đó bị triệt tiêu. Tuy nhiên, yếu sinh lý mãn tính có thể là một dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe cần điều trị. Nam giới còn có thể bị yếu sinh lý do lục đục trong chuyện tình cảm, các vấn đề trong mối quan hệ lứa đôi…  

Biểu hiện của yếu sinh lý

Thực chất yếu sinh lý là cách gọi chung của các triệu chứng rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới, nó đơn thuần chỉ là một cách gọi nôm na hoặc lối nói tế nhị mà thôi.

Vậy các triệu chứng cụ thể của yếu sinh lý là gì?

Dưới đây là một vài chứng yếu sinh lý phổ biến mà nam giới chúng ta hay gặp:
  • Xuất tinh sớm
  • Chậm hoặc không xuất tinh
  • Giam ham muốn tình dục
  • Không có khả năng cương dương
  • Dương vật không cương cứng đầy đủ

Tùy vào triệu chứng yếu sinh lý như thế nào mà phương pháp điều trị yếu sinh lý có sự khác nhau. Không có một khuôn mẫu nhất định cho việc điều trị yếu sinh lý.

Yếu sinh lý – chứng bệnh phổ biến của nam giới

Nguy cơ bị yếu sinh lý tăng theo độ tuổi. Theo thống kê, yếu sinh lý chỉ ảnh hưởng đến 4% những người đàn ông ở tuổi 50, nhưng gần 17%  nam giới ở độ tuổi 60. Hơn nữa, gần một nửa số nam giới trên 75 tuổi sẽ bị yếu sinh lý.

Làm thế nào nam giới mắc yếu sinh lý?

Sự cương cứng là kết quả của việc tăng lượng máu vào dương vật. Việc bơm máu thường được kích thích bởi một trong hai cách là suy nghĩ về sex hoặc sự cọ xát trực tiếp với dương vật.

Khi một người đàn ông có kích thích tình dục, các mô trong dương vật được giãn ra. Sự giãn này cho phép tăng lưu lượng máu qua động mạch dương vật. Máu này lấp đầy hai buồng bên trong dương vật gọi là thể hang, dương vật lập tức căng ra và xuất hiện hiện tượng cương dương. Khi việc quan hệ kết thúc, các cơ trên co laị như lúc đầu và máu bị đẩy ra ngoài qua các tĩnh mạch dương vật.

Yếu sinh lý có thể do một số trục trặc trong các khâu cương cứng của dương vật. Ví dụ, các động mạch dương vật bị tổn thương nên không thể bơm máu một cách đầy đủ khi có kích thích.

Những nguyên nhân phổ biến của yếu sinh lý rất đa dạng, bao gồm:
  • Bệnh tim mạch
  • Bệnh tiểu đường
  • Di chứng từ ung thư hay phẫu thuật
  • Chấn thương
  • Căng thẳng
  • Vấn đề trong mối quan hệ tình cảm
  • Sử dụng ma túy
  • Sử dụng rượu
  • Hút thuốc
Những yếu tố này có thể đơn lẻ hoặc kết hợp lại để gây nên chứng yếu sinh lý ở nam giới.

Yếu sinh lý là một bệnh có thể điều trị. Có một số phương pháp điều trị yếu sinh lý có sẵn. Các loại điều trị nói chung phụ thuộc vào nguyên nhân gây yếu sinh lý.

Phương pháp điều trị yếu sinh lý bao gồm từ tư vấn tâm lý, vật lý trị liệu, thay đổi lối sống đến việc dùng thuốc hay phẫu thuật. Nếu bạn bị yếu sinh lý, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ chuyên môn. Bác sĩ có thể giúp xác định nguyên nhân gây yếu sinh lý của bạn và tìm ra cách điều trị thích hợp nhất.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/