Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Dấu hiệu bệnh trĩ ở bà bầu và cách phòng tránh

Bệnh trĩ còn được nhận thấy đến với cái tên rất dân giã là bệnh lòi dom. Bệnh hình thành do sự phình tĩnh mạch ở các mô xung quanh tại vùng hậu môn . Bệnh được chia thành hai loại là trĩ nội cũng như trĩ ngoại. Bất cứ ai cũng thường mắc bệnh trĩ trong đó các bà bầu bị chịu ảnh hưởng rất lớn với căn bệnh này mổ trĩ ở đâu.



Ban đầu người mắc bệnh này chỉ có ngứa rát đôi chút tại vùng hậu môn và lúc tình cờ biết ra mình bị chảy máu tại vùng hậu môn trong một lần đi cầu thì mới loáng thoáng biết ra bệnh.lúc này thì các triệu chứng đau rát cũng xuất hiện nhiều hơn. nếu là trĩ ngoại thì ở mức độ nhẹ bệnh nhân cũng có khả năng sờ thấy một phần búi trĩ bắt đầu sa ra ngoài cửa ở hậu môn .


Đối với bệnh trĩ nội thì rất khó phát hiện sớm , bản thân người bệnh chỉ nhận thấy ra bệnh đã nặng, khi này búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài dẫn đến xuất huyết, viêm sưng cũng như nhiễm trùng búi trĩ. Bệnh có liên quan mật thiết với các đối tượng bị táo bón kinh niên, những người ít chuyển động và đặc biệt là phụ nữ mang thai. Theo thống kê thì có khoảng 50% bà bầu bị mắc nên căn bệnh này mặc dù trước đó họ chưa hề bị.

Tại sao bà bầu dễ mắc bắt buộc căn bệnh này ?

Không khó để giải thích nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở bà bầu. Có 2 nguyên nhân chính dẫn tới trĩ ở đàn bà mang thai:

– Thứ nhất: Trong quá trình mang thai thì số lượng hồng cầu trong cơ thể người mẹ phải gia tăng khá nhiều để đáp ứng cả nhu cầu của thai nhi. Do đó mà lượng máu tuần hoàn cũng gia tăng khiến cho các tĩnh mạch cũng bắt buộc giãn nở theo . Bên cạnh việc bị giãn nở do lưu lượng máu tuần hoàn thì các tĩnh mạch xung quanh ở hậu môn cũng chịu áp lực không nhỏ từ túi ối cũng như cái bào thai đang ngày một lớn khiến cho máu Vùng này không lưu thông được bắt buộc rất dễ hình thành trĩ.

– Thứ 2: Táo bón:sẽ khẳng định 100% đàn bà mang thai bị táo bón, nhất lá trong 3 tháng cuối của thai kì do họ ít chuyển động cũng như hệ tiêu hoá hoạt động cũng kém hiệu quả.Việc táo bón này thường diễn ra có khả năng xuyên .Mỗi khi đi cầu các chị đều cố gắng rặn hết sức khiến cho tĩnh mạch trĩ căng lên gây ra trĩ.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ cho bà bầu

Như đã nói ở trên bệnh trĩ ở bà bầu do hai lí do hình thành chính dẫn đến cần và nếu giải quyết ổn thỏa 2 vấn đề này thì phụ nữ mang thai có khả năng không còn lo sợ trĩ gây phiền nhiễu nữa.

– Uống nhiều nước

Bình thường thân thể chúng ta phải đáp ứng khoảng 2 lít nước mỗi ngày để thân thể hoạt động tốt. Với bà bầu thì việc uống nước còn có nhiều công dụng quan trọng hơn như thúc đẩy qúa trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, giúp đào thải bớt chất độc hại trong thân thể , duy trì lượng nước ối nuôi dưỡng bào thai và đặc biệt là phòng chống táo bón.

– Ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ:

Các loại rau xanh như nên tây, hẹ, củ cải…và trái cây tươi hay các loại ngũ cốc nguyên hạt không những chứa nhiều chất dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi mà nó còn cung cấp nguồn chất xơ dồi dào giúp các mẹ tiêu hóa tốt.

– Không đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu

Đứng hoặc ngồi quá lâu gây chậm dòng chảy của máu đến các tĩnh mạch trực tràng dẫn đến phát sinh trĩ. Vì vậy hãy tận dụng mọi lúc sẽ để chuyển động . Đi bộ nhẹ nhàng vừa giúp lưu thông máu và giúp cho các chị dễ dàng sinh nở sau này.

– Thời gian mội lần đi đại tiện không quá dài, không nhịn khi mót đi cầu

Tốt nhất là không quá 10p vì nếu như ngồi quá lâu có thể gây gia tăng áp lực lên các tĩnh mạch xung quanh tại vùng hậu môn , lâu ngày có khả năng dẫn đến bệnh trĩ . Bạn cũng nên đi cầu liền nếu mót vì nếu như chờ quá lâu có khả năng làm áp lực lên ở hậu môn trực tràng. Giữ vệ sinh hậu môn sạch có thể . Tập thói quen sinh lý đi đại tiện đúng giờ mỗi ngày có khả năng rất tốt để phòng ngừa trĩ.

Chị em mang thai cần hết sức đề phòng cũng như lưu tâm đến bệnh trĩ vì đây là bệnh lý có khả năng gặp cũng như nó ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và sức khỏe của các chị cũng như thai nhi. Những loại thuốc điều chữa trị trong thời đoạn này đều thường ảnh hưởng tới em bé buộc phải nếu như không may bị trĩ, các chị có khả năng tạp thời khắc phục nó bằng một số mẹo tự nhiên do ông bà ta truyền lại.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Nguồn : Lòi trĩ khi mang thaiDấu hiệu bệnh trĩ ở bà bầu